Kết quả tìm kiếm cho "cung đường N1"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 160
Xác định giao thông liên vùng là yếu tố then chốt để thúc đẩy kinh tế vùng, tăng cường liên kết và mở rộng cơ hội trong thương mại, dịch vụ và du lịch. An Giang đang đẩy mạnh đầu tư, phát triển các công trình giao thông trọng điểm, tạo đòn bẩy tăng trưởng, nâng tầm diện mạo mới cho kinh tế và du lịch địa phương.
Ngày 25/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước khảo sát và làm việc với xã Vĩnh Điều, xã Giang Thành về việc vận hành hoạt động chính quyền địa phương 2 cấp.
Khu Kinh tế cửa khẩu (KTCK) An Giang được xác định là một trong 8 khu kinh tế trọng điểm quốc gia. Việc sáp nhập tỉnh, mở rộng không gian phát triển, hình thành một tỉnh lớn với địa hình đa dạng “núi - đồng bằng - biên giới - biển đảo”. Đây là lợi thế chiến lược to lớn để hiện thực hóa tầm nhìn: An Giang trở thành trung tâm phát triển năng động của ĐBSCL, hướng tới mục tiêu trung tâm kinh tế biển quốc gia.
“Trong 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ và sau gần 4 tháng thực hiện nhiệm vụ sau khi Sở Xây dựng thành lập mới trên cơ sở hợp nhất 2 Sở Xây dựng và Sở Giao thông vận tải (GTVT), ngành xây dựng An Giang đã đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần cho sự phát triển chung của tỉnh” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Ngô Công Thức nhận định.
Một thiên thể mới, được cho là có nguồn gốc từ ngoài hệ Mặt Trời, vừa được các nhà khoa học quốc tế phát hiện khi đang di chuyển qua vùng lân cận. Phát hiện này tiếp tục củng cố giả thuyết rằng các thiên thể liên sao tự do không phải là hiếm trong dải Ngân Hà.
Sáng 3/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Ngô Công Thức kiểm tra tình hình vận hành của các xã biên giới.
Từ nền tảng hiện có, cùng sự chỉ đạo quyết liệt của chính quyền địa phương, sự đồng hành của doanh nghiệp và người dân, các khu kinh tế cửa khẩu (KTCK) của An Giang đang đứng trước cơ hội lớn để “cất cánh”, đóng vai trò trung tâm giao thương chiến lược ở vùng Tây Nam Bộ.
Nhân sự kiện trọng đại hợp nhất tỉnh An Giang và Kiên Giang thành tỉnh An Giang mới, phóng viên (P.V) Báo An Giang có cuộc phỏng vấn Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng.
An Giang và Kiên Giang là 2 đơn vị hành chính cấp tỉnh liền kề, có quy mô nền kinh tế tương đương và tương hỗ lẫn nhau trong định hướng phát triển chung của vùng; hệ thống giao thông kết nối đồng bộ giữa 2 tỉnh. Việc phát triển giao thông liên vùng đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy kinh tế vùng, tăng cường liên kết và mở ra cơ hội mới trong thương mại, kinh tế và du lịch (DL).
Thái Thành Duy (sinh năm 2005, ngụ phường Núi Sam, TP. Châu Đốc) rủ rê bạn bè thành lập nhóm, mang hung khí đánh nhau với nhóm người lạ mặt. Thấy nhóm Trần Dĩ Khang (sinh năm 2004) và Đào Minh Duy (sinh năm 2003), Thành Duy tri hô để tấn công. Hậu quả, Thành Duy và 14 đồng phạm phải lãnh án.
Là vùng đất đặc biệt, vừa có đồng bằng vừa có vùng đồi núi; tuyến biên giới giáp Campuchia dài gần 100km... An Giang đã và đang khai thác nhiều tiềm năng lợi thế, môi trường thuận lợi thu hút đầu tư.
An Giang đạt được những thành tựu đáng kể, đặc biệt trong thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh về khâu đột phá, đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông phục vụ phát triển thương mại, du lịch và công nghiệp. Nhiều dự án giao thông trọng điểm được đầu tư, không chỉ là đòn bẩy để phát triển kinh tế - xã hội, gắn với đảm bảo quốc phòng - an ninh khu vực biên giới phía Tây Nam của Tổ quốc, mà còn là động lực, tạo ra cực phát triển mới cho cả vùng.